Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT trong nước

Hướng dẫn khai thác Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin sở hữu công nghiệp – IPPLATFORM tại TP. Hồ Chí Minh

Chiều ngày 25/03/2019, tại Innovation Hub, số 273 Điện Biên Phủ, P. 7, Q. 3, TP. Hồ Chí Minh, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện KHSHTT) phối hợp với Sở Khoa học và Công nghệ TP. Hồ Chí Minh tổ chức tập huấn “Hướng dẫn khai thác Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin sở hữu công nghiệp” cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh và một số tỉnh lân cận. 
Tham dự buổi tập huấn có đại diện của các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ KH&CN, đại diện của Sở KH&CN TP. Hồ Chí Minh, đại diện của các cơ quan thực thi quyền SHTT (Cục Quản lý thị trường TP. Hồ Chí Minh), các trường đại học, viện nghiên cứu, các hiệp hội, các tổ chức đại diện SHCN và các doanh nghiệp – là đối tượng khai thác thông tin SHCN, sử dụng và cung cấp các dịch vụ liên quan đến thông tin SHCN. 

Toàn cảnh buổi tập huấn

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn đã được nghe đại diện của Viện VKHSHTT giới thiệu về mục tiêu hướng đến của việc xây dựng Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN, chức năng của các module được thiết kế, đối tượng sử dụng cần hướng đến… và được hướng dẫn trực tiếp trên Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN về cách thức tra cứu, khai thác thông tin về SHCN (Tra cứu sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, nhãn hiệu và tra cứu Công báo tháng); Hướng dẫn gửi yêu cầu dịch vụ SHCN, cập nhật thông tin SHCN, đăng tin chào mua, chào bán trên Sàn giao dịch và sử dụng các công cụ, thông tin bổ trợ.

Các đại biểu tham dự tập huấn đánh giá cao Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN do Viện KHSHTT xây dựng và tin tưởng rằng Nền tảng sẽ là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc tìm kiếm, khai thác thông tin SHCN và sử dụng các dịch vụ liên quan đến thông tin SHCN. 

Tại buổi tập huấn, Viện KHSHTT cũng đã nhận được nhiều ý kiến góp ý bổ ích, chẳng hạn: cần bổ sung thêm các trường thông tin còn thiếu như là yêu cầu bảo hộ của đơn/bằng sáng chế, tài liệu đối chứng được sử dụng trong quá trình thẩm định đơn đăng ký, các tài liệu trung gian và tài liệu liên quan đến khiếu nại/phản đối... Nhiều đại biểu đề xuất, sau khi dự án hoàn thành, nên đề xuất pha tiếp theo xây dựng công cụ tra cứu mở rộng hơn, đồng bộ hóa ngôn ngữ để có thể link vào tất cả các kho dữ liệu tra cứu online trên thế giới… Viện KHSHTT tiếp thu và ghi nhận các ý kiến góp ý nhằm xây dựng và hoàn thiện hơn nữa các tính năng của Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN trong tương lai./.

VPĐD Viện KHSHTT tại TP. HCM

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật