Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT trong nước

Hướng dẫn khai thác Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin sở hữu công nghiệp và hoạt động tư vấn về sở hữu trí tuệ cho doanh nghiệp tại TP. Đà Nẵng

Trong khuôn khổ hoạt động chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4 và góp phần thúc đẩy hoạt động sở hữu trí tuệ tại khu vực miền Trung, ngày 29/03/2019, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện KHSHTT) phối hợp với VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ tại Đà Nẵng tổ chức Bàn tư vấn về sở hữu trí tuệ và tập huấn “Hướng dẫn khai thác Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin sở hữu công nghiệp” cho các cán bộ thuộc Sở KH&CN, các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức đại diện SHCN, các doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng và một số tỉnh lân cận.

Buổi tập huấn có sự tham dự của đại diện một số cơ quan gồm Sở KH&CN Đà Nẵng, Sở KH&CN Đà Nẵng, Sở KH&CN Huế, Sở KH&CN Bình Định, Trung tâm Thông tin KH&CN Đà Nẵng…; đại diện các trường đại học (Đại học Kỹ thuật Y Dược Đà Nẵng, Đại học Kiến trúc Đà Nẵng, Đại học Đông Á…) và đại diện của một số doanh nghiệp trên địa bàn TP. Đà Nẵng – là những người đã, đang và sẽ có nhu cầu sử dụng thông tin SHCN phục vụ hoạt động nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh.


Toàn cảnh buổi tập huấn

Các đại biểu tham dự buổi tập huấn đã được nghe giới thiệu về Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN, chức năng của các module được thiết kế, các công cụ tra cứu đối tượng SHCN… và được hướng dẫn trực tiếp về cách thức tra cứu, khai thác thông tin về SHCN, hướng dẫn gửi yêu cầu dịch vụ SHCN, cập nhật thông tin SHCN, đăng tin chào mua, chào bán trên Sàn giao dịch và sử dụng các công cụ, thông tin bổ trợ. Các đại biểu tham dự tập huấn đánh giá cao Nền tảng dữ liệu và dịch vụ thông tin SHCN do Viện KHSHTT xây dựng và cho rằng đây là một công cụ hỗ trợ hiệu quả cho việc tìm kiếm, khai thác thông tin SHCN bên cạnh việc khai thác, sử dụng Thư viện số về SHCN (IP Lib) của Cục SHTT, Nền tảng sẽ góp phần giảm tải lượng truy cập giúp cho IP Lib hoạt động ổn định hơn. Nhiều đại biểu cho rằng, Nền tảng dữ liệu cần được bổ sung thêm các trường thông tin rất cần thiết đối với doanh nghiệp như: yêu cầu bảo hộ của đơn/bằng sáng chế, tài liệu đối chứng được sử dụng trong quá trình thẩm định đơn đăng ký, các tài liệu trung gian và tài liệu liên quan đến khiếu nại/phản đối... 

Bàn tư vấn do Viện KHSHTT và VPĐD Cục SHTT tại Đà Nẵng tổ chức trong ngày 29/03/2019 cũng đã tiếp nhận và hỗ trợ tư vấn miễn phí về sở hữu trí tuệ cho một số doanh nghiệp và trường đại học trên địa bàn TP. Đà Nẵng về nội dung tra cứu, đánh giá khả năng bảo hộ một số nhãn hiệu cụ thể, chiến lược đăng ký bảo hộ quyền SHTT, thủ tục xác lập quyền SHTT... Hoạt động này được đại diện của doanh nghiệp, trường đại học đánh giá cao bởi đây là hoạt động rất thiết thực nhằm hỗ trợ doanh nghiệp về lĩnh vực SHTT, và mong rằng hoạt động tư vấn, hỗ trợ về SHTT sẽ được tổ chức thường xuyên hơn nhằm hỗ trợ cho các tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân trên địa bàn Miền Trung./. 


Hình ảnh hoạt động tư vấn về SHTT cho doanh nghiệp

Phòng Đào tạo – Thông tin

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật