Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT trong nước

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ làm việc với Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA)

Ngày 27/9/2017, Viện Khoa học sở hữu trí tuệđã có buổi gặp mặt làm việc với đoàn chuyên gia thuộc Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản (JIPA).

Tiếp đoàn có Ông Nguyễn Hữu Cẩn, Phó Viện trưởng cùng các lãnh đạo phòng. Phía JIPAcó các nhà quản lý, luật sư chuyên ngành sở hữu trí tuệ thuộc các tập đoàn lớn của Nhật Bản như: HONDA, AJINOMOTO, YONEX… JIPA được thành lập từ năm 1938, đại diện cho hơn 1.200 doanh nghiệp Nhật Bản và là hiệp hội sở hữu trí tuệ lớn nhất thế giới. 

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau giới thiệu chức năng chính của mình và JIPA mong muốn tìm hiểu kỹ về một số hoạt động chuyên môn chính của Việnnhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, cơ quan thực thi quyền sở hữu trí tuệ.Viện đã giới thiệu với JIPA về hoạt động tư vấn – giám định sở hữu công nghiệp (thủ tục, nguyên tắc, tiêu chí đánh giá trong quá trình giám định; tra cứu thông tin, tư vấn cho các thành viên trong đoàn về xử lý các hành vi xâm phạm hoặc giả mạo nhãn hiệu của họ tại Việt Nam); về hoạt động đào tạo (các chương trình đào tạo quản trị viên tài sản trí tuệ dành cho doanh nghiệp; hoạt động tuyên truyền nâng cao ý thức xã hội về bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ); về hoạt động nghiêu cứu (chương trình và nội dung chính của các chủ đề nghiên cứu liên quan đến kinh tế vĩ mô và xây dựng chiến lược để hoàn thiện chính sách và pháp luật sở hữu trí tuệ). 

Buổi làm việc giữa Viện Khoa học sở hữu trí tuệ và Hiệp hội Sở hữu trí tuệ Nhật Bản

Tại buổi làm việc, Ông Nguyễn Hữu Cẩn bày tỏ sự mong muốn rằng thông qua JIPA, các doanh nghiệp Nhật Bản đã và đang tiến hành hoạt động thương mại tại Việt Nam sẽ nắm rõ hơn về chính sách hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ để từ đó yên tâm đầu tư vào Việt Nam.

Ông Osamu Ikemura - Trưởng đoàn - cho rằng buổi làm việc này sẽ mở ra các mối quan hệ hợp tác quốc tế về sở hữu trí tuệ giữa Viện và các tổ chức, doanh nghiệp thuộc JIPA. Hai bên đều cam kết sẽ xúc tiến tổ chức thêm các buổi tọa đàm chuyên môn và sẵn sàng hỗ trợ nhau trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ./.

Nguồn: Viện KHSHTT

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật