Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT trong nước

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ tổ chức Đoàn thăm và làm việc với các cơ quan sở hữu trí tuệ của Pháp

Ngày 9-15/02/2020, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (VIPRI) cùng với các đơn vị thuộc Bộ (Vụ Hợp tác quốc tế, Văn phòng Bộ, Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp khoa học và công nghệ, Quỹ Phát triển Khoa học và Công nghệ Quốc gia) tổ chức Đoàn thăm, làm việc với các cơ quan sở hữu trí tuệ Pháp gồm: Viện Sở hữu trí tuệ Pháp (INPI), Trung tâm Đào tạo sở hữu trí tuệ quốc tế thuộc Đại học Strasbourg (CEIPI) và Viện Doanh nghiệp và Sở hữu trí tuệ Châu Âu (IEEPI).

Mục đích của Đoàn là học tập, trao đổi kinh nghiệm và tìm kiếm khả năng hợp tác với bạn về tổ chức và triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ và đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ.

Đoàn làm việc với Ông Pascal FAURE – Viện trưởng Viện SHTT Pháp 

Tại buổi làm việc của Đoàn với INPI, hai bên đã giới thiệu chức năng, nhiệm vụ của mình và thảo luận khả năng hợp tác, hỗ trợ trong xây dựng công cụ khai thác thông tin sở hữu công nghiệp, trao đổi chuyên gia tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ, đào tạo cán bộ cung cấp dịch vụ về sở hữu trí tuệ và tổ chức các sự kiện liên quan đến sở hữu trí tuệ. 

Tại buổi làm việc của Đoàn với CEIPI, ông Yann BASIRE – Giám đốc CEIPI và các Giám đốc Ban, Bộ phận trực thuộc đã gặp gỡ, giới thiệu, chia sẻ chương trình, kinh nghiệm về hoạt động đào tạo về sở hữu trí tuệ, đặc biệt là đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ và thảo luận về khả năng hợp tác trong đào tạo nguồn nhân lực về quản trị tài sản trí tuệ.

Đoàn đã làm việc với Văn phòng đại diện của INPI tại Strasbourg phụ trách vùng Alsace của Pháp để tìm hiểu kinh nghiệm thực tế của INPI trong việc tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ.  Đoàn cũng đã gặp gỡ, làm việc với IEEPI để tìm hiểu và trao đổi về khả năng hợp tác về nội dung chương trình và  tổ chức các lớp đào tạo về sở hữu trí tuệ.  

Qua tìm hiểu và trao đổi, các bên đã thống nhất sẽ ký thỏa thuận hợp tác làm căn cứ để phối hợp triển khai các nội dung cụ thể liên quan đến hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ và đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ.

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ xin chân thành cảm ơn lãnh đạo và đại diện các cơ quan sở hữu trí tuệ của Pháp đã tiếp đón chân tình, chia sẻ kinh nhiệm cụ thể, thể hiện sự quan tâm, cam kết sẵn sàng hỗ trợ VIPRI  trong việc triển khai các hoạt động tư vấn, hỗ trợ doanh nghiệp về sở hữu trí tuệ, đào tạo về quản trị tài sản trí tuệ trong thời gian tới./. 

Một số hình ảnh của Đoàn:

Đoàn làm việc với Viện Sở hữu trí tuệ Pháp - INPI 

Đoàn làm việc với Trung tâm Hỗ trợ và Dịch vụ sở hữu trí tuệ - France Brevets 

Đoàn làm việc với Trung tâm Đào tạo sở hữu trí tuệ quốc tế - CEIPI

Đoàn làm việc với Viện Doanh nghiệp và Sở hữu trí tuệ Châu Âu - IEEPI

Phòng Đào tạo – Thông tin, Viện KHSHTT


Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật