Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT Quốc tế

Cuộc họp lần thứ 5 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO)

Trong các ngày 25 và 26/5/2015, tại Nara, Nhật Bản đã diễn ra Cuộc họp lần thứ 5 Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO). Tham dự Cuộc họp có các đoàn đại biểu đến từ Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước thành viên ASEAN, Ban Thư ký ASEAN và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO). Đoàn Việt Nam do Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ Trần Việt Thanh dẫn đầu.
Tại Cuộc họp, các Bên một lần nữa khẳng định tầm quan trọng của việc tăng cường hợp tác trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ với tinh thần các bên cùng có lợi và cùng phát triển dựa trên cơ sở mối quan hệ hợp tác chặt chẽ giữa các nước ASEAN và Nhật Bản trong thời gian qua. Các Bên đặc biệt nhấn mạnh tầm quan trọng của hệ thống sở hữu công nghiệp trong việc thúc đẩy thương mại và đầu tư và là động lực cho các hoạt động sáng tạo và chuyển giao công nghệ vì sự phát triển kinh tế bền vững của ASEAN và Nhật Bản.
Cuộc họp đã thông qua Báo cáo triển khai Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2014-2015, Kế hoạch hợp tác giai đoạn 2015-2016 và Tuyên bố chung của Cuộc họp.
Tiếp theo Cuộc họp này, Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và JPO cũng tham dự Buổi đối thoại với một số doanh nghiệp của Nhật Bản và Hội thảo ASEAN - Nhật Bản về quyền sở hữu trí tuệ. Đây là các diễn đàn để các nước ASEAN và Nhật Bản giới thiệu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc thiết lập và bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ cũng như những nỗ lực trong việc thúc đẩy quan hệ thương mại và đầu tư giữa ASEAN và Nhật Bản.
Bên lề Cuộc họp, Đoàn Việt Nam đã có các cuộc gặp với các Đoàn đại biểu đến từ các nước ASEAN khác nhằm tăng cường và mở rộng hợp tác song phương với các nước này.
Tiếp theo các sự kiện tại Nara, ngày 28/5/2015, Đoàn Việt Nam đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Sở hữu trí tuệ quốc gia và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) tại Tokyo. Hai Bên đã trao đổi với nhau về tình hình phát triển mới nhất của mỗi nước liên quan đến hệ thống sở hữu trí tuệ, nhấn mạnh tầm quan trọng của quyền sở hữu trí tuệ trong phát triển khoa học, công nghệ và thảo luận kế hoạch hợp tác song phương trong thời gian tới, đặc biệt là các hoạt động liên quan đến Chương trình thử nghiệm PPH, xây dựng chiến lược/chính sách quốc gia về sở hữu trí tuệ và phát triển nguồn nhân lực trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ.

Lãnh đạo Cơ quan Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN và Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) (Nara, Nhật Bản, 25-26/5/2015)


Thăm và làm việc với Ban Thúc đẩy chiến lược SHTT quốc gia, Văn phòng Nội các Nhật Bản (Tokyo, Nhật Bản, 28/5/2015)


Thăm và làm việc với Cơ quan Sáng chế Nhật Bản (JPO) (Tokyo, Nhật Bản, 28/5/2015)

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật