Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT Quốc tế

ĐI BỘ VÌ ÂM NHẠC VÀ SỞ HỮU TRÍ TUỆ” CHÀO MỪNG NGÀY SỞ HỮU TRÍ TUỆ THẾ GIỚI 26/4

Sáng ngày 25/4/2015, tại sân trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân sáng tạo và Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ Trường đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” để kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới.

    Sáng ngày 25/4/2015, tại sân trường Đại học Bách Khoa Hà Nội, Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Câu lạc bộ Doanh nhân sáng tạo và Câu lạc bộ Sở hữu trí tuệ Trường đại học Ngoại thương Hà Nội tổ chức chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” để kỷ niệm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới.

    Trong khuôn khổ Tháng hành động “Sở hữu trí tuệ góp phần gia tăng sức mạnh cạnh tranh của doanh nghiệp” kỷ niêm Ngày sở hữu trí tuệ thế giới 26/4, Đoàn Thanh niên Cục Sở hữu trí tuệ đã tổ chức sự kiện đi bộ có tính cộng đồng cao với mục tiêu góp phần nâng cao nhận thức về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ của cộng đồng thông qua việc tạo ra một hiệu ứng sâu rộng trong nhận thức của sinh viên, đồng thời tạo động lực cho sáng tạo trong cá nhân và tổ chức, khơi dậy tiềm năng sáng tạo trong xã hội, thông qua đó thúc đẩy sự hình thành và phát triển hoạt động sáng tạo trong cộng đồng góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

    Sự kiện “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” diễn ra với các hoạt dộng chính là “Đi bộ bằng đầu”, “Đồng sáng tạo âm nhạc” và chương trình biểu diễn âm nhạc đã thu hút hơn 500 người tham gia. Tham dự sự kiện có ông Trần Việt Thanh, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ kiêm Cục trưởng Cục Sở hữu trí tuệ, bà Phạm Thị Kim Oanh, Phó Cục trưởng Cục Bản quyền tác giả, ông Phó Đức Phương, Giám đốc Trung tâm bảo vệ quyền tác giả âm nhạc Việt Nam, đại diện Ban thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN, các doanh nhân hoạt động trong các ngành công nghiệp sáng tạo cũng như đông đảo các bạn sinh viên đến từ các trường đại học trên địa bàn Hà Nội.
    
    “Ngày sở hữu trí tuệ thế giới” (IP day) ra đời vào năm 2000 khi các quốc gia thành viên của Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) quyết định lấy ngày 26 tháng 4 hàng năm - ngày mà Công ước WIPO chính thức có hiệu lực vào năm 1970 - là ngày để các quốc gia cùng nhau gia tăng sự hiểu biết chung về sở hữu trí tuệ trên toàn thế giới. Kể từ đó, “IP Day” đã trở thành một ngày mà mọi người trên thế giới cùng nhau tìm hiểu và cổ vũ cho những đóng góp của sở hữu trí tuệ đối với sự phát triển của nghệ thuật, công nghệ và những đổi mới sáng tạo vì cuộc sống con người.

    Năm 2015, WIPO chọn lĩnh vực âm nhạc làm chủ đề của “IP Day” để kêu gọi hành động với khẩu hiệu “Get up, Stand up. For music.” (Hãy thức tỉnh và hành động, vì âm nhạc). Với chủ đề này, các nghệ sĩ cùng những người tham dự chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ” đã gửi đi những thông điệp về việc tôn trọng và bảo vệ tài sản sở hữu trí tuệ cũng như cổ vũ cho tinh thần đổi mới sáng tạo không ngừng.

    Đây là lần đầu tiên một sự kiện cộng đồng được tổ chức ở Việt Nam để chào mừng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới 26/4. Thành công của sự kiện là tiền đề cho các hoạt động tuyên truyền về sở hữu trí tuệ có quy mô lớn hơn ở các lần tiếp theo nhằm nâng cao nhận thức của công chúng về vai trò của sở hữu trí tuệ trong đời sống văn hóa, kinh tế, xã hội.

    Một số hình ảnh sự kiện “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ

Thứ trưởng, kiêm Cục trưởng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc chương trình

Thứ trưởng Trần Việt Thanh chụp ảnh cùng với đại diện Cục bản quyền tác giả bà Phạm Kim Oanh, Phó Cục trưởng, nhạc sỹ Phó Đức Phương – Giám đốc Trung tâm bảo vệ , BTV Đoàn TN Bộ KH & CN, đại diện CLB doanh nhân sáng tạo (VCE) và CLB Sở hữu trí tuệ trường ĐH Ngoại Thương

Thứ trưởng, kiêm Cục trưởng Trần Việt Thanh trao kỷ niệm của chương trình và hoa tặng khách mời và đại diện CLB VCE, CLB IPC và ban nhạc Sign-in 

Nhạc sỹ Phó Đức Phương tham gia “Đi bộ bằng đầu” cùng các bạn trẻ


Các bạn trẻ chụp ảnh kỷ niệm cùng chương trình “Đi bộ vì âm nhạc và sở hữu trí tuệ

 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật