Toggle Menu

Tin nổi bật

Hoạt động SHTT Quốc tế

Viện Khoa học sở hữu trí tuệ tổ chức Đoàn thăm và làm việc với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO)

Ngày 17-18/1/2018, Viện Khoa học sở hữu trí tuệ (Viện) tổ chức Đoàn (trong khuôn khổ Dự án “Thiết lập, duy trì và phát triển cơ sở dữ liệu thông tin trực tuyến về đối tượng sở hữu công nghiệp và công cụ khai thác phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa”) thăm, làm việc với Tổ chức Sở hữu trí tuệ thế giới (WIPO) tại Giơ-ne-vơ, Thụy Sỹ.

Đoàn gồm đại diện của các đơn vị thuộc Bộ: Viện, Cục Sở hữu trí tuệ, Vụ Kế hoạch – Tài chính, Ban Chủ nhiệm Chương trình Phát triển thị trường khoa học và doanh nghiệp khoa học công nghệ và Công ty Ứng dụng KHCN (Mitec).

Mục đích của chuyến công tác là nhằm học tập, tranh thủ sự tư vấn, hỗ trợ về chuyên môn, tài chính của WIPO trong việc xây dựng, duy trì, phát triển và khai thác cơ sở dữ liệu thông tin sở hữu công nghiệp phục vụ doanh nghiệp nhỏ và vừa của Việt Nam và các hoạt động khác của Viện.

Đoàn công tác do Tiến sỹ Tạ Quang Minh – Viện trưởng Viện KHSHTT làm trưởng đoàn chụp hình kỷ niệm với Tiến sỹ Francis Gurry -Tổng Giám đốc WIPO 

Tiếp và làm việc với Đoàn có Tổng Giám đốc WIPO – Tiến sỹ Francis Gurry và các Giám đốc Ban, Bộ phận trực thuộc WIPO (Ban phụ trách các nước phát triển và chuyển đổi, Bộ phận Cơ sở dữ liệu toàn cầu; Bộ phận Tự động hóa SHTT, Ban hỗ trợ Doanh nghiệp vừa và nhỏ, Văn phòng phụ trách Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương và Học viện WIPO). Các bên đã gặp gỡ, giới thiệu lẫn nhau và thảo luận khả năng hợp tác, hỗ trợ trong xây dựng cơ sở dữ liệu thông tin sở hữu công nghiệp và các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp về SHTT, thúc đẩy đổi mới sáng tạo. Viện đã kiến nghị hỗ trợ từ WIPO về thực hiện dự án (ý kiến tư vấn; chuyên gia; cung cấp dữ liệu, công cụ tra cứu...để phát triển cơ sở hạ tầng thông tin SHCN); duy trì, phát triển dự án (hợp tác, trao đổi thông tin, công cụ khai thác giữa Viện và các đơn vị thuộc WIPO,đào tạo chuyên gia IT; chuyển giao hỗ trợdoanh nghiệp vừa và nhỏ…); thúc đẩy hợp tác giữa VIPRI và WIPO Academy trong nghiên cứu và đào tạo.

Cũng trong chuyến làm việc này, Đoàn đã đến chào xã giao, chúc mừng đồng chí Đại sứ Dương Chí Dũngđãđắc cử vị trí Chủ tịch Đại hội đồng WIPO. Đoàn đã báo cáo Đại sứ về mục đích, kỳ vọng của chuyến công tác; trao đổi về các hoạt động có thể yêu cầu WIPO hỗ trợ Việt Nam….

Đoàn đến thăm và chào Đại sứ Dương Chí Dũng, Chủ tịch Đại hội đồng WIPO.

Viện KH SHTTrất cảm kích và xin chân thành cảm ơn ngài Chủ tịch Đại hội đồng WIPO, ngài Tổng Giám đốc WIPO và lãnh đạo các cơ quan chức năng của WIPO đã tiếp đón chân tình, chia sẻ kinh nhiệm cụ thể, thể hiện sự quan tâm, cam kết sẵn sàng hỗ trợ Viện  trong việc triển khai các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp khai thác hiệu quả hệ thống SHTT và thúc đẩy hoạt động đổi mới sáng tạo trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh làm việc của Đoàn với đại diện các Phòng, Ban khác thuộc WIPO:



 



Ban phụ trách các nước phát triển và chuyển đổi Học viện WIPO



 



Bộ phận Tự động hóa SHTT Văn phòng phụ trách Khu vực Châu Á và Thái Bình Dương

Viện KHSHTT


Tin cùng chuyên mục

Tin mới cập nhật